dọc tin 1
dọc tin 2
tin 1 tin 2

06/11/2019

NTM Đông Phương - đã có hơn 9 năm làm nghề vất vả từ sáng sớm đến tối khuya như bao người thợ tóc khác, để rồi một biến cố lớn xảy ra đã khiến anh bừng tỉnh. Anh quyết định phải thay đổi tư duy, thay đổi cách vận hành và quản lý salon theo cách thông minh và khoa học hơn. Sau 3 năm ấp ủ xây dựng giáo trình quản lý salon, anh tự áp dụng cho salon Đông Phương và sớm gặt hái quả ngọt. Bạn bè đã động viên Anh chia sẻ rộng rãi hơn các bí quyết quản lý salon hiện đại và đặc biệt là để nâng tầm các chủ hair salon trở thành những nhà lãnh đạo.

Đầu tháng 11/2019, Phóng viên Hairworld đã có dịp đến thăm Hair Salon Đông Phương tại 657 Lê Trọng Tấn, Q. Bình Tân, TP.HCM và nghe Anh trải lòng chia sẻ.

Hairworld: Chào NTM Đông Phương. Anh có thể giải thích lý do vì sao chủ salon phải quản trị salon?

NTM Đông Phương: Quản trị salon để win win cho tất cả: chủ salon, đội ngũ thợ tóc trong salon và khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Từ thực tế bản thân và lắng nghe các đồng nghiệp chia sẻ, tôi biết vấn đề quan trọng nhất đang làm đau đầu các chủ salon là vấn đề con người. Làm sao tạo ra văn hóa riêng cho salon, làm sao giữ cho đội ngũ nhân sự ổn định, quy tụ được người tài và quan trọng hơn, tạo ra sự hài lòng cho khách hàng khi đến làm đẹp.

Lâu nay, chủ salon vẫn thường chú trọng nhiều hơn đến các khóa học nâng cao về kỹ thuật và gần như bỏ quên vấn đề cốt lõi là con người. Cách quản lý salon kiểu truyền thống có những ưu điểm riêng nhưng nếu cứ bảo thủ thì sẽ khó theo kịp sự phát triển của ngành tóc nói riêng, xã hội nói chung và sự đổi mới theo thời đại mà khách hàng thời nay muốn được trải nghiệm.

Hairworld: Một khóa học của anh giúp giải quyết được bao nhiêu phần các vấn đề đang nóng bỏng của hair salon?

NTM Đông Phương: Ban đầu, tôi không có ý định làm ra quy trình để chia sẻ cho bất cứ ai. Tôi bắt đầu quá trình tạo ra quy trình chuẩn để áp dụng cho salon Đông Phương. Tôi đã giải quyết được ít nhất 80-90% các vấn đề tồn tại. Và khi tôi chia sẻ điều này với một số bạn bè thân thiết, nhiều bạn bè áp dụng thành công và hỏi tôi tại sao không chia sẻ rộng rãi hơn? Có rất nhiều anh em trong nghề tóc cần những chia sẻ này của tôi.

Tôi tự hào vì xuất thân từ ngành tóc, tôi dạy bằng sự trải nghiệm của bản thân cùng các kiến thức đã được đúc kết tư rất nhiều người thầy trong nghề và những người thầy dạy về kinh doanh của mình.

Hairworld: Anh có thể chia sẻ kỹ hơn về bước ngoặt thay đổi của bản thân. Vì sao anh dám bước ra khỏi salon để nhìn lại toàn cảnh, chuyển vai từ vai một người thợ trở thành một người lãnh đạo đội ngũ của mình?

NTM Đông Phương: Tôi thấy thời gian làm việc của nghề tóc quá nhiều, có khi gấp đôi ngành nghề khác. Chúng ta đi làm đều chung một mục đích là KIẾM TIỀN để phục vụ cho nhu cầu của Bản thân và Thoải mái trong việc sáng tạo đam mê của chính mình. Nhưng làm nhiều quá thì chẳng thể sáng tạo nổi, cũng không còn thời gian cho bản thân và gia đình. Cách đây hơn 3 năm, khi biến cố trong cuộc sống riêng xảy đến đã khiến tôi tự hỏi bản thân: làm thế nào để mình thoát ra khỏi doanh nghiệp của mình? Làm thế nào để mình phát triển và các bạn trong đội ngũ của mình cũng phát triển? Tôi hiểu rằng Mỗi nhân viên họ đều có sức mạnh của riêng họ và chúng ta không thể nào bắt họ giống hệt như mình vè mọi mặt được. Theo tôi nghĩ NGƯỜI LÃNH ĐẠO xuất sắc chính là việc nhìn thấu đáo được điểm mạnh của mỗi cá nhân để sắp xếp họ vào đúng với Năng Lực và Vị trí Phù hợp với họ. Tất cả các điều đó là động lực để tôi dồn sức tạo ra một quy trình chuẩn, hệ thống hóa, quản trị salon theo 4 nhân tố hợp thành: con người, tài chính, marketing và khách hàng.

Nhưng thú thực là thời điểm ban đầu khi tôi áp dụng cho salon Đông Phương thì tôi có một nỗi sợ. Đó là nỗi sợ mất khách, sợ khách hàng không thích, sợ truyền hết bí kíp kinh nghiệm thì thợ sẽ quay lại cạnh tranh với mình… Nhưng rồi ý nghĩ ‘Mình không thay đổi mình sẽ không phát triển’ nó mạnh hơn. Thực tế đã chứng minh tất cả không đáng sợ như vậy. Khi mình cho đi nhiều Giá Trị Quan Trọng thì đội nhóm của mình sẽ cống hiến nhiều hơn về mọi mặt. Quan trọng hơn mình mới chính là người tạo ra "Văn hoá". Nếu mình có uy tín, khách hàng họ đã đin tưởng mình thì họ Sẵn Sàng trải nghiệm tay nghề của Thợ. Như vậy mình sẽ thoát ra được khỏi Salon và Sẽ có nhiều thời gian để học hỏi, tìm tòi và PHÁT TRIỂN SALON một cách bền vững, lúc đó Bản thân chúng ta sẽ là người Lãnh Đạo Đội Nhóm của chính mình.

Tôi tâm đắc nhất câu nói “Bắt đầu bởi một nhà lãnh đạo thì kết thúc cũng bởi một nhà lãnh đạo”,đừng chỉ là làm việc mà phải là Làm việc Thông minh. 

Hairworld: Khác biệt của việc có quản trị salon và không quản trị, cứ quản lý theo kiểu truyền thống là gì?

NTM Đông Phương: Khác biệt lớn nhất nằm ở việc tạo ra sự ổn định và đồng đều ở chất lượng dịch vụ và kỹ thuật của salon. Khách hàng có được trải nghiệm tốt đều ở mỗi lần đến salon làm đẹp, thợ tóc có đất để phát triển còn chủ salon được bước ra ngoài, đi tìm những gì hay nhất, tối ưu, phù hợp nhất với văn hóa salon để mang về áp dụng. Cái lợi nữa phải kể ra đó là chủ salon có thời gian cho bản thân để tái tạo năng lượng và sức sáng tạo, có thời gian cho gia đình, vợ con. Và đừng quên, sức mạnh đội nhóm và sự đa dạng về màu sắc trong salon sẽ tạo ra sự đa dạng đối tượng khách hàng làm nên sự phát triển bùng nổ cho salon.

Hairworld: Có điểm chung nào ở các bạn học viên mà anh đã có dịp coaching?

NTM Đông Phương: Sau 3-4 khóa học, tôi nhận ra điểm chung là lý do mà mọi người tìm đến với tôi ban đầu chỉ là để marketing mang khách hàng về. Rồi sau đó tôi đã ‘gãi’ đúng cái chỗ các bạn đang đau đầu nhất, đó là con người. Họ đã ngộ ra rằng tìm khách hàng không phải là điều khó nhất ! Mà là cách làm sao để Quản trị Salon bao gồm Quy trình làm việc nội bộ và cách Phát triển & giữ chân cả nhân viên cùng khách hàng mới là điều Quan trọng hơn!

Chính vì thế, điều mà các bạn thay đổi nhất sau khóa học không phải là cách thức marketing mà thay đổi chính bản thân chủ salon, rồi đến thay đổi nhân viên của họ và khách hàng cũng thay đổi theo. Người chủ tạo ra văn hóa salon, quy trình giúp cho mọi nhân viên trong salon giữ vững văn hóa và chất lượng đồng đều. Khách hàng cảm thấy văn hóa salon phù hợp thì khách hàng sẽ trở nên gắn bó.

Tôi tâm đắc nhất câu nói “Bắt đầu bởi một nhà lãnh đạo thì kết thúc cũng bởi một nhà lãnh đạo”,đừng chỉ là làm việc mà phải là Làm việc Thông minh. 

Hãy vận hành Salon của mình bằng cả "SỨC MẠNH cùng TRÍ TUỆ"

 

HỌC QUẢN TRỊ SALON CÙNG NTM ĐÔNG PHƯƠNG

Hiện tại, NTM Đông Phương đang điều hành hai chi nhánh Hair Salon Đông Phương; cố vấn chiến lược cho một số hair salon, tự tổ chức và kết hợp cùng công ty Vũ Lộc mở một số khóa học về Quản trị và Marketing Salon. Một số nội dung chính trong chương trình đào tạo bao gồm các chủ đề:

- QUẢN TRỊ SALON (Phát triển bản thân chủ salon và Giữ chân nhân viên )

- QUẢN TRỊ KHÁCH HÀNG (Làm sao để tìm kiếm khách hàng tiềm năng - và giữ chân cùng việc phát triển khách hàng )

- QUẢN TRỊ MAKETTING (Cách sử dụng đúng cách các kênh mạng xã hội, cách tiết kiệm chi phí nhất khi Quảng cáo facebook + Cách chạy quảng cáo tối ưu nhất cho ngành tóc nói riêng )

- QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH (doanh thu là thứ quan trọng nhất để đánh giá sự Phát triển của Salon và giúp chủ salon duy trì tốt nhất nguồn lợi nhuận của mình )

Bạn cần thêm thông tin vui lòng liên hệ trực tiếp:

NTM Đông Phương: 0966 891 168

Hair Salon Đông Phương - 657 Lê Trọng Tấn, Q. Bình Tân, TP.HCM.

Hair Salon Đông Phương - Tóc Đẹp Quận 12 - 46H Nguyễn Ảnh Thủ, Tổ 23, KP3, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM.

Bài: Dung Phạm

06/11/2019