dọc tin 1
dọc tin 2
tin 1 banner 14

23/01/2021

Công nghệ làm đẹp tóc của người Việt tuy chưa thể gọi là tiên tiến nhưng người thợ làm tóc Việt khéo léo và tài trí, ham học hỏi, cầu tiến, hướng thiện... cho nên luôn biết cách tự đổi mới tư duy công nghệ, tìm ra những công thức làm tóc thay thế hoặc biến tấu sao cho phù hợp với gương mặt, vóc dáng, nước da, truyền thống văn hóa người Việt... 

Và trong hành trình của đôi tay tài hoa đó, không thể không nói đến những mồ hôi và nước mắt đề họ có được sự thành công ngày hôm nay.

Cris_Nguyen-1

 

Những tín đồ thời trang yêu chuộng phong cách Vidal Sassoon (cắt tóc theo phương pháp hình học), chú trọng vào các đường cắt kéo thẳng, tỉ mỉ, gọn gàng, thường rỉ tai nhau cái tên Cris Nguyễn. Nhưng ít người biết, anh đã vượt qua nhiều thử thách để theo đuổi đam mê, cũng như tạo dựng một thương hiệu riêng như ngày hôm nay.

Trước khi trở thành nghề “hot”, thu hút giới trẻ như hiện nay, cắt tóc cũng như tạo mẫu tóc không được xem là nghề “sang trọng”. “Không biết làm gì thì mới đi cắt tóc”, Cris Nguyễn ngậm ngùi nhớ lại khoảng thời gian gia đình kiên quyết phản đối quyết định chọn con đường trở thành NTM tóc chuyên nghiệp. Học hết THPT, anh chọn theo đuổi nghề tạo mẫu tóc thay vì đi thi đại học để ra trường tìm việc làm như các bạn cùng trang lứa. “Gia đình tôi lúc đó phản đối ghê lắm vì cho rằng thợ cắt tóc là những người học hành chẳng ra gì và có máu chơi bời, ăn diện”, Cris Nguyễn cho biết.

Cris_Nguyen-2

Không khó để trở thành thợ cắt tóc, nhưng con đường để trở thành NTM tóc chuyên nghiệp không đơn giản. Theo Cris Nguyễn, ngoài kiến thức, tay nghề thành thạo, những người đi theo nghề này phải nỗ lực gấp nhiều lần so người học nghề khác. Sau khi đoạt giải trong cuộc thi tạo mẫu tóc năm 2013, Cris Nguyễn ít xuất hiện tại những sự kiện, cuộc thi trong ngành mà dành thời gian học hỏi, trau dồi kỹ thuật để có thể xây dựng một thương hiệu riêng ghi dấu ấn lớn trong lòng khách hàng.

Đường kéo sắc sảo, thanh thoát theo phong cách tối giản trong từng mẫu tóc là phong cách mà Cris Nguyễn hướng đến. Anh cho biết, mỗi đường kéo và ý tưởng sẽ quyết định vị trí, sự nghiệp của một NTM tóc sau này. Để được nhiều khách hàng tin tưởng, hơn 10 năm qua, Cris Nguyễn đã gây dựng thương hiệu từ chính chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp trong cách làm việc. “Tôi cảm thấy mình thăng hoa mỗi khi sáng tạo một mẫu tóc đẹp,” anh chia sẻ. 

Cris-Nguyen-4

Là người theo đuổi phong cách của NTM tóc nổi tiếng thế giới Vidal Sassoon, để tạo nên một mái tóc đẹp, theo Cris Nguyễn, không nhất thiết phải sử dụng đến các công cụ kỹ thuật hiện đại, cũng không cần đến vô số hóa chất để ép, uốn, duỗi như những người thợ cắt tóc thông thường khác vẫn làm mà quan trọng là kỹ thuật sử dụng chiếc kéo. Với anh, đẹp không có nghĩa là cầu kỳ.

Cris Nguyễn coi việc giảng dạy là động lực để anh học tập, cập nhật kiến thức, củng cố nhiều xu hướng thời trang để làm mới mình. Anh quan niệm người làm nghề sáng tạo không thể cũ kỹ, và cũng không chịu được sự cũ kỹ. Mỗi năm, Cris Nguyễn đều dành thời gian tham gia các khóa đào tạo từ các học viện tóc danh tiếng trên thế giới như Vidal Sassoon, Toni&Guys, Pivot Point… để cập nhật các xu hướng cắt, nhuộm mới. Theo NTM tóc này, nghề tạo mẫu tóc không bao giờ được giậm chân tại chỗ mà phải luôn cập nhật liên tục. “Tôi sợ lối mòn bởi nếu không theo kịp xu hướng mới thì tên tuổi của bạn sớm muộn cũng sẽ bị lãng quên”, Cris Nguyễn chia sẻ.

Cí-Nguyen-3

Dù trong hoàn cảnh nào, dù bạn là ai, dù làm bất cứ nghề nào thì cũng từ hai bàn tay trắng vươn lên có sự thành công, được hưởng trái ngọt. Với nghề tóc, cùng với chiếc kéo và đôi bàn tay, mỗi người làm nghề mỗi nhà tạo mẫu đã làm nên kỳ tích cho cuộc sống của mình và của đời. Chỉ bằng đôi bàn tay tài hoa, bằng con tim yêu nghề, họ đã, đang và viết lên những câu chuyện “Tự hào đôi bàn tay Việt” tiếp nối sự hào hoa, khéo léo, làm nên cá tính nghề nghiệp của riêng mình, nên dấu ấn của một thế hệ.

 

TORA - Japanese Scissors, Vietnamese Hands

 Phát động Dự án “Tự hào đôi bàn tay Việt”

HW
23/01/2021
banner ngang 15
Banner 13 banner 20 banner 38 banner 39