dọc tin 1
dọc tin 2
tin 1

11/02/2020

Đối với những ngành dịch vụ, marketing không quá quan trọng, quan trọng là sự hài lòng của khách hàng - Anh Nguyễn Tuấn Khoa (Quản lý khu vực miền Nam Công ty RSVP)

Là quản lý khu vực miền Nam của Công ty RSVP, anh Nguyễn Tuấn Khoa chia sẻ : "Khoa thường làm marketing cho các doanh nghiệp. Còn đối với riêng các ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành tóc, marketing không phải là điểm quan trọng nhất, quan trọng là sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người cứ nghĩ mình không làm marketing, thực chất các anh chị vẫn đang làm marketing nhưng là marketing "in house". Marketing dựa trên con người, cơ sở vật chất, chất lượng sản phẩm, cách tổ chức, quản trị,... mà trong ngành dịch vụ thường gọi là marketing 7P"

"Salon nên thuê đội ngũ làm marketing bên ngoài khi : bạn có hệ thống nhiều salon, bạn dư nguồn lực, bạn cần thu hút khách hàng mới hoặc chuẩn bị mở địa điểm mới. Còn nếu không có kiến thức về salon thì trước tiên hãy đi thuê ngoài, nhưng là để học cách họ làm marketing và sau đó hãy tự làm.

Salon nên tự làm marketing bởi người chủ salon là người có tâm huyết với salon nhất là người hiểu rõ phong cách salon, phong cách khách hàng và chiến lược phát triển của salon"

"Đầu tiên, bạn hãy quản lý được data của khách hàng, hiểu phong cách của khách hàng, có định hướng rõ ràng cho việc phát triển salon. Nhiều người nghĩ marketing là đăng bài viết lên facebook, google, tuy nhiên trải nghiệm khách hàng mới là điều quan trọng hiện nay. Đơn giản là hãy nhờ khách hàng đánh giá bằng sao, bằng nhận xét ở trên fanpage facebook của salon"

Chia sẻ thêm về việc thuê đội ngũ làm marketing bên ngoài đôi khi không hiệu quả, anh Khoa cho rằng đó là việc thường xuyên xuất hiện. Bởi những người chuyên làm marketing đương nhiên chuyên môn tốt nhưng lại không nắm được giá trị của doanh nghiệp, phong cách và văn hóa của doanh nghiệp. Nhiều người cho rằng quảng cáo là phải trịnh trọng, dùng từ ngữ sang trọng, tuy nhiên điều gì cũng cầnphải có sự phù hợp. "Giống như việc tôi không bao giờ dùng đồ hiệu nên tôi không thể làm marketing cho một nhãn hàng chuyên đồ hiệu xa xỉ. Không có cảm nhận, không có trải nghiệm sẽ rất khó để làm" - Anh Nguyễn Tuấn Khoa chia sẻ

 

 

Nguồn : Tạp chí Hairworld số 50

Minh Ngọc

  • Tags
11/02/2020
Banner 13