Liên hệ với chúng tôi

Top News

L’oréal hợp tác cùng lazada trong chương trình đẹp bền vững trên sàn thương mại điện tử ở khắp đông nam á

Đã đăng lúc

 

L’Oréal, công ty làm đẹp lớn nhất thế giới và Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á – đã thiết lập quan hệ đối tác về đẹp bền vững trong thương mại điện tử trên toàn khu vực. Sự hợp tác này tập trung vào việc giảm sử dụng bao bì nhựa trong suốt quá trình cung ứng, sử dụng vật liệu bền vững để giảm thải lượng nhựa sử dụng trong các kiện hàng về sản phẩm làm đẹp tại các thị trường Đông Nam Á với mục tiêu giảm lượng nhựa tương đương 180,000 chai nước nhựa HDPE  trong thời gian 3 tháng đầu thí điểm. Chương trình đã triển khai tại Việt Nam từ tháng 6/2021.

 

Tạo ra các giải pháp thương mại điện tử bền vững

Khách hàng mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe làn da thuộc các nhãn hàng Garnier, Maybelline, L’Oreal Paris, Vichy, La Roche Posay, Kiehl’s, Lancôme, Yves Saint Laurent, shu uemura, SkinCeuticals, Kerastase, L’Oreal Professionnel trên gian hàng chính hãng của LazMall sẽ được nhận hàng trong một bưu kiện xanh. Các bưu kiện xanh này sử dụng bao bì đóng gói thân thiện và bền vững với môi trường do dịch vụ Xử lý đơn hàng Lazada (FBL) đảm nhiệm, bao gồm vật liệu cho thùng giấy là loại được chứng nhận FSC và phần vật liệu nhựa dùng để chèn bảo vệ sản phẩm bên trong trước đây đã được thay thế bằng phần thùng giấy cắt nhỏ đã qua sử dụng.

Giai đoạn đầu tiên của việc triển khai thử nghiệm kéo dài ba tháng này sẽ diễn ra tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Sáng kiến thực hiện chương trình ​bao bì bền vững cho sản phẩm làm đẹp này dự kiến ​​sẽ làm giảm lượng nhựa sử dụng tương đương với 180,000 chai nhựa HDPE. Sau giai đoạn này, chương trình này sẽ tiếp nối thực hiện tại các nước Philippines và Indonesia.

Tại Việt Nam, kế hoạch triển khai kiện hàng xanh giữa L’Oreal Việt Nam và Lazada Việt Nam đã bắt đầu từ tháng 6/2021 và trong 3 tháng đầu tiên thực hiện, đã có hơn 85,000 kiện hàng xanh

 

của các đơn hàng về các sản phẩm chăm sóc làn da và chăm sóc sắc đẹp đã được giao đến khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành. 

A picture containing text, container, indoorDescription automatically generated  Text, letterDescription automatically generated

Text, letterDescription automatically generated      A picture containing text, warehouseDescription automatically generated

Thùng giấy đã qua sử dụng được dùng thay thế cho vật liệu chèn bằng nguyên liệu nhựa trong các hộp hàng sản phẩm làm đẹp của L’Oreal và thùng hàng được làm từ nguyên liệu bền vững chứng nhận FSC

DiagramDescription automatically generated

“Quan hệ đối tác của chúng tôi với Lazada là một bước tiến quan trọng giúp giảm thiểu rác thải nhựa và phát triển giải pháp thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam, với cam kết “L’Oreal Cho Tương Lai” (L’Oreal for the Future), chúng tôi có trách nhiệm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững không chỉ trong các hoạt động trực tiếp của mình mà còn mở rộng qua các chương trình hợp tác với các đối tác kinh doanh, đặc biệt là trên sàn thương mại điện tử. Chúng tôi lấy mục tiêu bền vững làm cốt lõi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình và chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng cơ hội lựa chọn những sản phẩm làm đẹp bền vững cho mình”,  Giám đốc phát triển bền vững L’Oreal Việt Nam cho biết.

Mối quan hệ hợp tác mới nhất này là một phần trong chiến lược phát triển bền vững toàn cầu “L’Oréal Cho Tương Lai” của Tập đoàn như đã được công bố vào năm 2020. Các chương trình của “L’Oreal cho Tương Lai” hướng đến đẩy mạnh, mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và các đối tác theo hướng bền vững và toàn diện để giúp chống lại biến đổi khí hậu, tôn trọng đa dạng sinh học và mang lại lợi ích xã hội. Các mục tiêu chính bao gồm đạt mức trung hòa carbon tại các địa điểm làm việc và sản xuất của Tập đoàn vào năm 2025; 100% nhựa trong bao bì sản phẩm sẽ được thay thế bằng các nguồn vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học vào năm 2030; và 95% thành phần trong công thức sản phẩm có nguồn gốc sinh học từ các khoáng chất dồi dào hoặc từ các quy trình tuần hoàn vào năm 2030.

 

Giới thiệu về tập đoàn L'Oreal

Trong hơn 110 năm, L’Oreal đã cống hiến sức lực và năng lực của mình chỉ cho một lĩnh vực kinh doanh: làm đẹp. Chúng tôi đã mang chuyên môn của mình tận hiến cho việc mang cái đẹp đến cho mọi phụ nữ và nam giới trên toàn thế giới, đáp ứng những ước muốn làm đẹp đa dạng vô biên của nhân loại. L’Oreal cam kết hoàn thành sứ mệnh này một cách có đạo đức và có trách nhiệm trong hơn một thiên niên kỷ qua.

Từ loại thuốc nhuộm tóc an toàn đầu tiên của L’Oréal được sản xuất vào năm 1909 đến các sản phẩm và dịch vụ công nghệ làm đẹp sáng tạo ngày nay, L’Oreal là một công ty dẫn đầu chuyên trong lĩnh vực làm đẹp trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ. Chúng tôi tin rằng vẻ đẹp, hành trình tìm kiếm cái đẹp là điều gắn kết tất cả chúng ta. Đó là một nhu cầu cơ bản và thiết yếu, không chỉ đi tìm cái “vẻ bên ngoài” đơn thuần, nó còn là khát vọng từ bên trong của con người: vẻ đẹp tạo nên cảm giác thân thuộc, giúp nhận thức bản thân, thể hiện sự tự tin... L’Oreal đã và đang nỗ lực giúp cho mọi phụ nữ và nam giới trên toàn thế giới hoàn thành được những khát vọng này, trên nền tảng hiểu biết và tôn trọng tất cả các sắc thái trong các nền văn hóa, các nhu cầu và truyền thống.

Và vì vậy sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cho tất cả phụ nữ và nam giới trên hành tinh những vẻ đẹp tốt nhất qua những sản phẩm xuất sắc về chất lượng, hiệu quả, an toàn và trách nhiệm, nhằm tôn vinh vẻ đẹp tốt nhất của tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Hoàng Hà

Đọc tiếp

Trending