dọc tin 1
dọc tin 2
tin 1

18/03/2020

Nhắc đến người châu Á trên đất Mỹ, người ta nghĩ ngay đến sự phân biệt đối xử. Mọi hành động, việc làm của người châu Á đều nhận phải sự hoài nghi. Và Guy tang cũng không ngoại lệ. Sinh ra và lớn lên trên đất Mỹ, đạt được những thành công mà cả ngành tóc thế giới ngưỡng mộ, thế nhưng Guy Tang cũng đã từng nhận phải sự phân biệt, những cái nhìn khắt khe –vì đơn giản Guy Tang là người châu Á.

Guy Tang và “Giấc mơ Hollywood”

Trước đây, người Mỹ thường tiếp xúc và tìm hiểu về người châu Á qua những người dân nhập cư, qua những bộ phim. Trên màn ảnh của Hollywood, người châu Á chỉ xuất hiện với hình ảnh nhỏ bé, nghèo khổ và làm những công việc tầm thường. Định kiến đó dường như đã được khắc sâu trong tiềm thức của đa số người Mỹ, người phương Tây đến tận bây giờ.

Là người gốc Việt được sinh ra và lớn lên, phát triển sự nghiệp trên đất Mỹ, mọi thành công của Guy Tang được ngành tóc thế giới ngưỡng mộ, thế nhưng cũng giống nhiều người châu Á khác trên đất Mỹ, Guy Tang cũng đã từng chịu nhiều sự phân biệt đối xử và định kiến.

Guy Tang cũng từng nhận được sự phân biệt đối xử, sự nghi ngờ trên đất Hollywood

“Khi lớn lên, mỗi ngày tôi đều trăn trở về bản sắc của mình. Tôi từng không biết mình là ai, điều tôi mong muốn trong cuộc đời này là gì, mục đích sống của mình ra sao. Chỉ đến khi tôi nhận ra: mái tóc chính là mục đích sống.” – Guy Tang từng chia sẻ. Hiểu được mình muốn gì, hiểu được bản sắc của mình là gì, Guy Tang muốn chinh phục và lan tỏa những điều đó.

Guy Tang bắt đầu tham gia các khóa đào tạo của Paul Mitchell tại Los Angeles, học tập và nghiên cứu về tóc và ngành làm đẹp nói chung. Không lâu sau đó, Guy Tang trở thành nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, chủ của nhiều salon, trung tâm làm đẹp tại Mỹ, được hàng loạt các sao hạng A tin tưởng.

Đến thời điểm hiện tại, Guy Tang đã hoàn toàn có thể chứng minh: người châu Á cũng có thể thành công

Thành công của Guy Tang không chỉ được khẳng định bởi tài năng, thành công của anh còn xuất phát từ việc anh không ngần ngại chia sẻ kiến thức cho các nhà tạo mẫu khác. Mọi kỹ thuật, mọi kiến thức Guy Tang có đều được anh chia sẻ trên mạng xã hội.

Hiện nay, kênh youtube của Guy Tang có 2,22 triệu lượt theo dõi, facebook và instagram có 1,4 triệu lượt theo dõi. Và vào cuối năm 2019, Guy Tang xuất sắc dành giải thưởng Nghệ sĩ màu nhuộm tại American Influencer Awards – giải thưởng dành cho những người có tầm ảnh hưởng tại Mỹ.  

“Mydentity” – màu nhuộm “bản sắc”

Nhắc đến Guy Tang, người ta nhắc đến một nghệ sĩ đam mê màu sắc. Với niềm đam mê cái đẹp, đam mê màu nhuộm, Guy Tang đã sáng tạo nên thương hiệu màu nhuộm của riêng mình. Và “Mydentity” chính thức ra đời, tạo ra sức ảnh hưởng chưa từng có đến ngành tóc thế giới.

Mydentity - không đơn giản chỉ là màu nhuộm, đó là bản sắc, là chính con người của Guy Tang

“Mục đích sống của tôi chính là tạo ra sự khác biệt, thay đổi thế giới làm tóc. Tôi sáng tạo nên Mydentity (My – Identity: bản sắc của tôi) với mong muốn tự tạo ra những màu sắc chúng ta luôn mơ ước cho mái tóc, những màu sắc còn thiếu trong bảng màu nhuộm ngày nay.” – Guy Tang chia sẻ.

Mydentity không đơn giản chỉ là thương hiệu màu nhuộm, Mydentity là nơi mà Guy tang gửi gắm và thể hiện bản sắc của mình. Mỗi câu chuyện mà Guy Tang chia sẻ thường gắn liền với hai từ “bản sắc”, bởi với Guy tang: “Không dễ gì để tìm ra bản sắc của riêng mình, tôi cũng rất khó khăn mới có thể tìm được chính mình. Tôi muốn tạo ra một dòng sản phẩm có thể mang đến niềm vui và sự hứng thú khi làm tóc. Và trên hết là xây dựng một cộng đồng nhưng nhà tạo mẫu – cùng tìm ra bản sắc. Chỉ khi bạn biết mình là ai, bạn mới đủ dũng cảm để thực hiện ước mơ của mình.”

Mydentity còn là cách mà Guy Tang truyền cảm hứng tới cộng đồng hairbesties

Guy Tang – hiểu được đam mê của mình, biến đam mê trở thành thành công, được cả ngành tóc thế giới công nhận chính là cách Guy Tang thay đổi tư duy của người Hollywood về người châu Á, khẳng định người châu Á cũng có thể thành công.  

Minh Ngọc
18/03/2020
Banner 13