dọc tin 1
dọc tin 2
tin 1 tin 2

11/11/2019

NTM Lê Hiếu " chúng ta phải nắm bắt xu hướng để hiểu biết hơn về marketing, công nghệ, truyền thông và nên tập trung vào dữ liệu để chăm sóc tốt hơn các khách hàng của mình."

Nắm bắt xu hướng để tập trung vào dữ liệu, chăm sóc khách hàng thật tốt – NTM Lê Hiếu

“Chúng ta đã đi qua cuộc cách mạng hơi nước 1.0, cách mạng 2.0 là điện năng, 3.0 là internet và hiện tại là cách mạng 4.0 - tổng hợp của big data (dữ liệu lớn), trí tuệ nhân tạo, vật liệu mới… Trong đó big data liên quan đến các phương thức marketing. Khách hàng quen chính là dữ liệu để mỗi salon tập trung chăm sóc. Chúng ta đang sống trong thế giới của công nghệ, người ta lướt trên mạng nhiều hơn là đi ngoài đường. Chính vì thế, có thể salon chúng ta làm tóc rất vừa ý, chu đáo, dịch vụ tốt… nhưng khách hàng lại tìm thấy trên mạng có salon khác gần hơn, giá hợp lý hơn chẳng hạn… Do đó chuyện khách hàng đến nhiều salon để thử nghiệm là chuyện rất bình thường. Người làm nghề phải đối diện với thực tế là nếu salon thử nghiệm mang đến trải nghiệm tốt hơn thì salon cũ sẽ mất khách và ngược lại.

Như vậy, câu chuyện ở đây là chúng ta phải nắm bắt xu hướng để hiểu biết hơn về  marketing, công nghệ, truyền thông và nên tập trung vào dữ liệu để chăm sóc tốt hơn các khách hàng của mình. Tuy nhiên, nếu NTM cứ đa nhiệm thì sẽ không thể làm tốt tất cả các việc. Salon cần có riêng các bộ phận và nhân sự phụ trách riêng từng mảng thì mới có thể mang đến hiệu quả và hiệu suất tốt nhất”.

Phần mềm quản lý giảm bớt tính toán cho những người thiên về não phải - NTM Lê Hiếu

“Ngành tóc hiện tại đang là sân chơi mở, người giỏi không chỉ đơn thuần chỉ là người giỏi về kỹ thuật mà cần nhiều hơn thế. Chỉ cần vài tháng đào tạo một bạn trẻ đã có thể lĩnh hội hết vốn liếng kinh nghiệm mà thầy mình tích lũy nhiều năm. Tôi có các bạn học trò như vậy, học nhanh làm rất giỏi. Vậy thì những người chủ salon phải tập trung vào quy trình, chiến lược phát triển salon để tạo vị thế và giữ được nhân sự. Những năm gần đây, các salon của người Nhật, Hàn đổ bộ vào Việt Nam và nếu họ trả lương cao hơn, đãi ngộ tốt hơn thì chắc chắn salon Việt mất nhân sự giỏi.

Người làm nghề tóc đa phần là dân sáng tạo, mạnh về não phải nên những phần việc tính toán khá là nhức đầu. Hair Salon Lê Hiếu đã dùng phần mềm riêng được vài năm và cá nhân tôi đã được giảm đi rất nhiều phần tính toán cho tôi. Tôi đánh giá phần mềm quản lý giúp ích rất nhiều trong việc quản lý salon.

"Bên cạnh sự hỗ trợ của phần mềm quản lý salon thì điều quan trọng là NTM phải xác định và chọn đúng mô hình phát triển. Điều này giúp NTM phát huy thế mạnh của bản thân, salon phát triển đúng theo định hướng”.

CẢM ƠN THƯƠNG HIỆU AFFINAGE TẠI VIỆT NAM ĐÃ ĐỒNG HÀNH CÙNG COFFEE TALK “ Điều hành và kinh doanh salon kỷ nguyên 4.0” do tạp chí Hairworld tổ chức

Dung Phạm

11/11/2019