dọc tin 1
dọc tin 2
tin 1

25/06/2020

“Đóng cửa”, “quyên góp” và “giảm giá” chính là 3 từ khóa nói lên phản ứng của ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19.

Đóng cửa tạm thời

Không gì khác hơn đó chính là tạm đóng cửa các salon và chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona trong cộng đồng thông qua việc tiếp xúc trực tiếp.

Dù biết sẽ phải đối diện với việc doanh thu bị sụt giảm đáng kể, nhất là đối với ngành mỹ phẩm khi quan điểm “không thấy – không sờ – không thử sẽ không mua” chiếm ưu thế trong tâm lý mua hàng, nhưng hành động trên vẫn là cần thiết trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 đang không ngừng tăng lên. Càng trong lúc đối mặt với nguy cơ, thử thách, các nhà bán lẻ lại càng phải xây dựng được hình ảnh doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng. Cụ thể trong trường hợp này chính là tăng cường marketing trên nền tảng số, cắt giảm các hình thức quảng cáo ngoài trời đi cùng với đóng cửa các cửa hàng hiện có – hành động thiết thực để chung tay ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Thích nghi

Trong những ngày cả nước áp dụng cách ly xã hội, bản thân các thương hiệu mỹ phẩm buộc phải chuyển hướng từ hoạt động offline sang online, hay nói cách khác chính là tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến để giảm thiểu tối đa tác động của việc sụt giảm doanh số. Bên cạnh đó, người tiêu dùng mỹ phẩm được dịp chứng kiến cơn bão sale “trái mùa” đổ bộ thị trường từ hàng loạt các thương hiệu yêu thích. Trong đó, riêng tại thị trường Việt Nam, thông qua các kênh phân phối là các salon các nhãn hàng như Goldwell, L’Oréal, … đã tung ra hình thức miễn phí giao hàng hay áp dụng các loại ưu đãi từ 20% – 50% khi mua hàng.

Tuy tính hiệu quả của các hoạt động thích nghi này chưa thể được đánh giá chính xác, nhưng các thương hiệu đã bước đầu cho thấy phản ứng nhanh nhạy để người dùng có thêm sự lựa chọn trong những ngày cách ly tại nhà. Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn cần nhiều chương trình hấp dẫn hơn nếu muốn thật sự kích thích nhu cầu mua sắm trực tuyến (nhất là khi mỹ phẩm không phải dạng mặt hàng thiết yếu), và tận dụng tối đa nguồn tài nguyên thời gian lẫn người tiêu dùng nhàn rỗi trong mùa dịch.

Đóng góp xã hội

Là một trong những đối tượng chịu tổn thương kinh tế nặng nề nhất trong những ngày cả thế giới cách ly tại nhà, các thương hiệu mỹ phẩm thuộc các tập đoàn lớn lại có hành động chung tay giúp đỡ cộng đồng cùng vượt qua đại dịch. Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, ở cấp độ toàn cầu, L’Oréal đã đóng góp 1 triệu euro cho tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế, 21 nhà máy của Tập đoàn chuyển sang sản xuất gel kháng khuẩn mang tên các thương hiệu L’Oréal Paris, La Roche-Posay, Garnier…. L’Oréal đã dành tặng 40 triệu chai gel kháng khuẩn cho đội ngũ tuyến đầu ở khắp thế giới, từ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên hỗ trợ chăm sóc y tế, nhân viên nhà thuốc, đến lính cứu hỏa, cảnh sát, các tổ chức từ thiện, đến tất cả những nơi nào cần. L’Oreal đang ngày đêm mang sản phẩm của mình chia sẻ với thế giới để góp phần trong cuộc chiến chống lại Covid-19 trên toàn cầu và bảo vệ đội ngũ tuyến đầu của các nước.

Còn tại Việt Nam, Trung tuần tháng 4, L’Oréal Việt Nam khởi động chương trình L’Oréal – Lan tỏa sự tử tế (LOreal #ActsOfKindness) gây quỹ khẩn cấp trong 3 ngày. Tổng số tiền gây quỹ khẩn cấp được 216 triệu đồng được trao tặng ngay cho 54 gia đình học viên nghèo của chương trình cộng đồng “L’Oréal – Làm đẹp để sống - Sống để làm đẹp” đang bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch trên 20 tỉnh thành cả nước, trong đó có các gia đình thuộc đồng bào dân tộc miền núi./.

 

 

 

Dương Linh
25/06/2020
banner ngang 15
Banner 13