dọc tin 1
dọc tin 2
tin 1 banner 14

04/01/2021

Bất kỳ bộ phần nào trên cơ thể cũng cần phải “xả hơi”, tóc của bạn cũng thế! Không thèm cắt tóc đôi khi lại chính là giải pháp cho tình trạng tóc rụng nhiều đang lặp đi lặp lại hằng ngày đấy nhé!

Thả lỏng tóc khi ngủ

Không ít nàng có thói quen buộc tóc khi ngủ vì cho rằng việc này sẽ giúp tóc vào nếp, không bị rối tóc khi thức dậy, đồng thời tiết kiệm thời gian vào buổi sáng để kịp giờ đi làm. Hãy “stop” thói quen này ngay lập tức nếu không muốn mái tóc trở nên mỏng và yếu dần nhé. Bởi lẽ, trong khi ngủ, mái tóc của bạn sẽ chịu rất nhiều tác động từ ma sát với gối, áp lực từ trọng lượng của cơ thể cho đến lực kéo của dây cột tóc.

Đừng quên là trung bình mỗi ngày bạn cần ngủ từ 7 – 8 tiếng đấy nhé. Do đó, trước khi tìm hiểu phương pháp detox cho tóc, bạn cần thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Hãy buông xõa tóc khi ngủ, đồng thời lựa chọn những chiếc gối được làm từ chất liệu mềm mại như lụa hay satin để tóc không bị khô xơ, tóc chẻ ngọn và gãy rụng.

Dành thời gian thư giãn mái tóc 

Việc thường xuyên sử dụng các dụng cụ tạo kiểu nhiệt độ cao như máy duỗi tóc, máy uốn hay máy sấy tóc cũng như các loại hóa chất như thuốc uốn, nhuộm… sẽ gây ra rất nhiều hư tổn cho mái tóc. Chính vì vậy, hãy cho mái tóc có thời gian được “thư giãn” bằng cách hạn chế sử dụng những dụng cụ và hóa chất kể trên. Sau khi gội đầu, bạn nên để cho tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy.  

Không nên cắt tóc quá nhiều

Khi không cắt tóc, bạn thực sự “mạo hiểm” với mái tóc của mình, nhưng nếu thường xuyên cắt tỉa tóc, bạn sẽ có thể ngăn ngừa tình trạng tóc rụng nhiều bằng cách loại bỏ những sợi tóc mỏng, hư tổn. Khi những phần tóc đó bị chẻ ngọn và khiến tóc bạn ngắn hơn trước. Tuy nhiên, bạn không nên cắt ngắn quá thường xuyên mà chỉ nên chăm chút cho tóc và cắt bớt đuôi tóc của mình khoảng 1 năm 1 lần là đủ.

Vậy phải chăm sóc tóc như thế nào?

Lối sống lành mạnh

Để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc nhiều, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình. Chế độ sống lành mạnh, ngủ đúng giờ sẽ giúp cải thiện sức khỏe cơ thể và giúp tóc có thêm “năng lượng” để phát triển tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên ăn các thực phẩm có lợi cho tóc.

Dùng mặt nạ dưỡng ẩm

Tóc của bạn thường cọ xát với quần áo và làm mòn lớp biểu bì trên tóc, khiến tóc mất đi độ ẩm và dễ gãy rụng hơn.Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ mái tóc của bạn là sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm sâu một đến hai lần một tuần. Bạn có thể chọn các loại mặt nạ đang được bán tại các siêu thị, cửa hàng làm đẹp hoặc có thể tự tay vào bếp làm mặt nạ ủ tóc với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như bia, mật ong, trứng gà, sữa chua…

Ngoài ra, một bật mí nho nhỏ cho bạn đó chính là hãy dùng gối lụa trong khi ngủ để tránh tóc ma xát với vỏ gối bạn nhé!

Detox cho tóc

Thi thoảng không cắt tóc thì cũng phải nhớ thi thoảng detox cho tóc bạn nhé! Một trong những bước không thể thiếu để kích thích tóc mọc dài chính là thải độc cho tóc hay còn gọi là detox. Chỉ có detox mới giúp tóc thật sự loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và sạch khỏe hơn mà thôi. Sau khi detox, da đầu của bạn sẽ được làm sạch và nang tóc cũng được thông thoáng hơn. Nhờ vậy các dưỡng chất sẽ được thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp biểu bì của tóc.

 

 

Quy trình detox cho tóc

Bước 1: Làm ướt tóc

Bước 2: Tạo bọt

Bước 3: Dưỡng ẩm cho tóc 

Bước 4: Làm khô tóc

Kai Trần
04/01/2021
banner ngang 15
Banner 13 banner 20 banner 38 banner 39