Trong ngành thời trang tóc Việt Nam hiện nay, chắc có lẽ không ai còn lạ lẫm gì với cái tên Bi Nguyễn. Thành công trong việc xây dựng chuỗi Salon hàng đầu Hà Nội - 1991, Bi Nguyễn đã và đang khẳng định tên tuổi của bản thân trong thế giới tóc rộng lớn. Thế nhưng, ít ai biết được câu chuyện về những biến cố thăng trầm mà anh đã phải trải qua để có được thành công như ngày hôm nay.
Vừa đi qua 6 tháng đầu năm 2020 đầy “giông bão” do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, CEO Huy Nguyễn Group –Nguyễn Đăng Huy đã cho ra mắt USB đào tạo Quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp” để gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện.
Trong lúc hàng loạt các tiệm tóc nhỏ lẻ phải đóng cửa vì kinh doanh bết bát, các thương hiệu chuỗi nổi tiếng cũng phải cố gắng cầm cự chứ không dễ cắt bỏ khi gặp áp lực lớn về chi phí vận hành và duy trì đội ngũ nhân viên nhiều.
Thời gian gần đây, mô hình salon tích hợp chuỗi dịch vụ làm đẹp trở nên được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Nhờ mô hình này, salon tận dụng được tối đa không gian hoặc tạo không gian mở, đề cao tiện ích tối đa đến với mọi khách hàng.
Giáo dục bài bản chính là nền tảng vững chắc của mọi sự phát triển. Và ngành tóc cũng không ngoại lệ. Hiện nay, với nhu cầu học hỏi và mong muốn phát triển, các nhà tạo mẫu thường xuyên tìm cho mình những khóa học để nâng cao kiến thức. Thế nhưng, chọn lựa khóa học như thế nào là phù hợp và cần thiết thì không phải ai cũng biết. Trước thềm diễn ra khóa học do công ty TNHH Sáng Tạo Vẻ Đẹp Toàn Cầu phối hợp cùng Haircademy (Hà Lan) tổ chức, Hairworld đã có buổi trò chuyện cùng bà Lê Thu Hiền – Phó giám đốc Công ty TNHH Sáng Tạo Vẻ Đẹp Toàn Cầu.
Đối với những ngành dịch vụ, marketing không quá quan trọng, quan trọng là sự hài lòng của khách hàng - Anh Nguyễn Tuấn Khoa (Quản lý khu vực miền Nam Công ty RSVP)
Marketing Online với chủ đề : Salon tự làm hay thuê đội ngũ? đã được sự quan tâm rất lớn của các NTM. Cùng lắng nghe quan điểm về Marketing Online của NTM Ái Quyên và NTM John Bi
Tập trung vào marketing offline, chú trọng đến tập khách hàng cũ - NTM Nguyễn Tùng (Hair Salon Nguyễn Tùng)
Marketing lâu dài nhất là tạo dựng sự uy tín đối với khách hàng - Chị Trần Thu Hương Giám đốc nhãn hàng Schwarzkopf Professional, phân phối bởi Công ty DKSH Việt Nam
Marketing online giúp tìm khách hàng mới, nhưng nếu không làm đúng nó cũng sẽ là con dao hai lưỡi - NTM Đông Phương
Trong thời buổi bùng nổ về sự xuất hiện của các salon như hiện nay, marketing salon được coi là một vấn đề thiết yếu. Thế nhưng, các chủ salon không phải ai cũng hiểu về marketing để có thể vận hành. Vì thế, nhiều salon đã đầu tư những số tiền không nhỏ để thuê đội ngũ bên ngoài nhưng hiệu quả lại không cao? Vậy với các salon tại Việt Nam, marketing nên tự làm hay thuê đội ngũ?
Tiếp tục chuỗi sự kiện Coffee Talk, Hairworld tổ chức sự kiện TALK “Kinh doanh salon kỷ nguyên 4.0” tại TP.HCM với sự tham gia của các gương mặt nghệ sĩ thân quen. Đó là nhà tạo mẫu tóc Tân Thế Giới, NTM Hiếu Lê, NTM Hoàng Trang, NTM Hưng Lê, bà Vũ Thị Hoàng Minh – Giám đốc Affinage Việt Nam cùng sự tham gia trò chuyện trực tuyến của NTM Trực Lê – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu thương hiệu Affinage Professional.
27/11 vừa qua, trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2019, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV đã được vinh danh là “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2019” và “Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2019” với những thành tích đáng để tuyên dương.
Thời gian gần đây, thương hiệu lược nổi tiếng YS-PARK đã chính thức cập bến thị trường ngành tóc Việt Nam, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời từ phong cách đến chất lượng của hãng lược uy tín Top đầu thế giới.
Tọa lạc tại khu G4, Park Hill Premium, Park 12 Times City (Vĩnh Tuy - Hai Bà Trưng - Hà Nội), Color Chic Salon từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của cư dân 23 tòa nhà Times City. Nhờ sự tận tâm và chất lượng dịch vụ, Color Chic đã đáp ứng được nhu cầu của cả những vị khách hàng khó tính nhất.
Tọa lạc giữa trung tâm khu mua sắm sầm uất nhất của Singapore, Chez Vous Hideaway có một không gian rộng lớn, và sang trọng ngay trên tầng thứ 14 của một trong những tòa nhà cao tầng nhất nơi đây. Được thiết kế để mang tới trải nghiệm thoải mái, thư thái nhất cho nhịp sống bận rộn và hối hả thường ngày tại bán đảo Đông Nam Á này, Chez Vous Hideaway chính là nơi sẽ làm đảo lộn mọi suy nghĩ mà bạn đã từng biết về những mô hình salon truyền thông, cũ kỹ và lạc hậu.
Chưa bao giờ việc trau dồi chuyên môn cho các NTMT lại dễ dàng như vậy! Không cần phải đi đâu xa, các NTMT có cơ hội tiếp cận với Giảng viên cao cấp trong và ngoài nước thông qua Dự án Giáo dục của Công ty Mỹ phẩm Thiên An, sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn các chuyên môn mà mình mong muốn được tiếp cận, từ những kiến thức cơ bản nhất tới xác xu hướng mới nhất trên thế giới. Năm 2019 là năm chuẩn bị cho Dự án Giáo dục phát triển cho năm 2020, mở đầu là 2 khóa học của 2 Giảng viên cao cấp tới từ Học viện HA London với khóa Nhuộm và Cắt
Ứng dụng công nghệ mới đến từ máy hấp Spa Mist II đến từ thương hiệu uy tín Takara Belmont, NTM Thu Hoài đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng mới lạ trong công đoạn spa tóc và da đầu. Với công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay, Spa Mist II không chỉ đem lại hiệu quả bất ngờ mà còn tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể.
NTM Tân Thế Giới “quản trị salon thời 4.0 bằng phần mềm quản lý – chuyên môn hóa để có sức sáng tạo và có thời gian để học hỏi”
NTM Hoàng Trang “Tôi không đứng ngoài trào lưu sử dụng mạng xã hội, tôi dùng MXH để giao lưu với khách hàng, giới thiệu các kiểu tóc mới. Đối với Hoàng Trang, khách hàng mới rất quý nhưng quý nhất vẫn là khách hàng cũ. Trang trân quý và nâng niu khách hàng cũ vì họ gắn bó với mình đã lâu năm”.
Với NTM Hưng Lê, thật là nhất. NTM cứ giữ chữ tâm và nhiệt huyết, khách hàng sẽ hiểu và dù có đi đâu khách hàng cũng sẽ quay về.
NTM Lê Hiếu " chúng ta phải nắm bắt xu hướng để hiểu biết hơn về marketing, công nghệ, truyền thông và nên tập trung vào dữ liệu để chăm sóc tốt hơn các khách hàng của mình."
Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới trong kỷ nguyên 4.0? Câu hỏi hỏi mở đầu cho buổi coffee Talk“Kinh doanh salon kỷ nguyên 4.0” tại TP.HCM tuy không mới nhưng vẫn nóng hổi tính thời sự và mang tính sống còn của các salon làm đẹp hiện nay. Các nghệ sĩ tóc đã vô cùng cởi mở chia sẻ quan điểm riêng.
Talkshow Gặp gỡ những huyền thoại do BES Việt Nam và HairWorld tổ chức đầu tháng 9/2019 là sự kiện vô cùng đặc biệt: hoàn toàn không có kịch bản, những câu chuyện được kể theo cảm xúc và ngẫu hứng nhưng vô cùng xúc động. Cùng nói câu chuyện huyền thoại tóc thế giới và huyền thoại tóc Việt Nam để truyền lửa cho các thế hệ nhà tạo mẫu tóc Việt Nam.
Chủ nhân của salon Lê Huy (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) là nhà tạo mẫu tóc Lê Khắc Huy với 12 năm tuổi nghề. Anh cũng vừa xuất sắc giành giải Bạc cuộc thi Truy tìm nghệ sĩ tóc 2019.
Trong một không gian ấm cúng tọa lạc tại Đông Anh, Hà Nội, salon Tùng Thoa là một trong những điểm đến quen thuộc của nhiều chị em nhờ uy tín lâu đời.